Giỏ hàng

Trao giải cuộc thi viết "Người thầy thuốc trong tôi" lần 2 năm 2023 - 2024

Sau một năm diễn ra từ ngày 27/2/2023, cuộc thi viết "Người thầy thuốc trong tôi" lần 2 do Báo Người Lao Động tổ chức đã chính thức được khép lại. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023).

TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho rằng cuộc thi là một hoạt động tri ân và vinh danh những tấm gương rất đời thường, thầm lặng được khắc họa lại trong các bài viết của người dân.

Trong năm vừa qua, Công ty TNHH Dược phẩm Helios đã có cơ hội đồng hành xuyên suốt cùng cuộc thi, qua đó có thêm nhiều góc nhìn sâu sắc, đa chiều hơn về những sự hy sinh, nỗi vất vả cũng như ý chí "thép" của đội ngũ Bác sĩ, Y tá nói riêng và những người đang công tác trong ngành Y nói chung.

Không chỉ là 1 hoạt động lành mạnh dành cho tất cả mọi người, cuộc thi này còn là dịp để chúng ta cùng nhìn lại và tri ân những tấm gương sáng, những đại diện tiêu biểu của ngành Y, đặc biệt là trong quãng thời gian phòng chống dịch COVID-19 đầy khó khăn, vất vả. Qua cuộc thi này, Helios Pharma cũng như cộng đồng đã biết thêm rất nhiều những câu chuyện nghề, chuyện đời thường vô cùng gần gũi và ấm áp về các thiên thần áo trắng. Mỗi bức thư, bài viết được gửi về cho cuộc thi đều là 1 câu chuyện và trải nghiệm riêng. Tuy nhiên, tất cả đều có 1 điểm chung là sự trân trọng, tình cảm yêu quý và tấm lòng tri ân to lớn dành cho đội ngũ Y, Bác sĩ nước nhà.

PGS-TS Dương Anh Đức - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP HCM (bìa phải) và Nhà báo Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động (bìa trái) trao giải Nhất cho chị Lục Thị Hai

Tác giả nhận giải Nhì Nguyễn Thị Thanh Nga với bài viết "Người thắp lửa niềm tin"

Helios Pharma xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả lực lượng Y, Bác sĩ cùng nhân viên y tế - những người đã cống hiến cả tuổi trẻ và cuộc đời mình, không ngừng nâng cao tri thức, kỹ năng chuyên môn để theo đuổi sứ mệnh cứu người đầy cao cả này. "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai", nhưng họ - những thiên thần áo trắng vẫn mạnh mẽ chọn bước đi trên con đường đầy chông gai, thử thách. Tất cả chỉ với 1 mong muốn duy nhất, đó là dùng những kiến thức và chuyên môn của mình để khám, chữa bệnh cho mọi người, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho toàn xã hội.

 

7 tác phẩm đã đoạt giải Cuộc thi viết "Người thầy thuốc trong tôi" lần 2 gồm có:

01 Giải Nhất: Tác phẩm "Những "blouse trắng" gia đình tôi mang ơn suốt đời", tác giả Lục Thị Hai

01 Giải Nhì: Tác phẩm "Người thắp lửa niềm tin", tác giả Nguyễn Thị Thanh Nga

02 Giải Ba:

Tác phẩm "Ở nơi bệnh nhân - bác sĩ là một gia đình", tác giả Việt Đức (Thùy Giang)

Tác phẩm "Nữ điều dưỡng đáng mến", tác giả Nguyễn Thanh Minh

03 Giải Khuyến khích:

Tác phẩm "Bác sĩ "đanh đá" nói không với phong bì", tác giả Nguyễn Hải Minh

Tác phẩm "Khoa Hồi sức tích cực và những ca trực kinh hoàng", tác giả Nguyễn Hồng Tốt

Tác phẩm "Nữ bác sĩ gần 20 năm gắn bó với bệnh nhân HIV/ AIDS", tác giả Nguyễn Định

 

Xem thêm những hình ảnh và câu chuyện truyền cảm hứng đầy ý nghĩa được gửi về cuộc thi "Người thầy thuốc trong tôi" lần 2 tại đây:

https://nld.com.vn/dong-su-kien/cuoc-thi-viet-nguoi-thay-thuoc-trong-toi-lan-2-1048.htm